Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Phong Bì Bao Nhiêu Cho Lễ Nạp Tài |

Vào ngày ăn hỏi, nhà trai sẽ mang lễ vật như trầu cau, chè, mứt, hoa quả, bánh trái, lợn quay hay gà trống... Sang nhà gái thưa chuyện về hôn nhân của đôi uyên ương. Từ trước đến nay, ngoài những lễ vật này, trong mâm quả của nhà trai còn có thêm một tráp đựng tiền, gọi là lễ đen hay nạp tệ. * Ý nghĩa của lễ đen - Có thể hiểu số tiền trong lễ đen tượng trưng cho như việc thách cưới của nhà gái đối với nhà trai. Ngày nay gia đình nhà gái thách cưới ít hơn so với thời xưa hoặc sẽ căn cứ vào hoàn cảnh của nhà trai để ước lượng số tiền. Bởi lễ cưới hiện đại đều do cả hai nhà lo liệu, chi trả nên việc thách cưới cũng giảm nhẹ đi. - Lễ đen cũng được coi như món quà của nhà trai dành cho nhà gái để tỏ lòng cảm ơn gia đình nhà gái đã có công sinh thành, nuôi dưỡng con dâu mà họ sắp rước về. Đây cũng thể hiện thái độ tôn trọng của nhà trai đối với gia đình nhà gái nói chung và cô dâu mới nói riêng. - Xét về mặt ý nghĩa khác, nhà trai cũng góp công sức, tiền của vào việc chăm lo cho con dâu trước ngày vu quy. Số tiền trong lễ này có thể sẽ được đưa cho cô dâu để sắm sửa quần áo, tư trang trước khi về nhà chồng. * Hình thức phong bì - Số tiền có thể được đựng trong 1 phong bì, hoặc chia thành 3, 5 phong bì khác nhau tùy thuộc vào số lượng bát hương trên bàn thờ tổ tiên của nhà gái. Số lượng phong bì thường là số lẻ. - Phong bì thường là loại to bản, có in chữ hỷ hoặc đôi uyên ương cách điệu. Bạn có thể tìm mua các loại phong bì cho lễ ăn hỏi tại những cửa hàng trang trí đám cưới hay cưới hỏi trọn gói. - Các phong bì này được để vào một tráp riêng hoặc để chung vào với tráp trầu cau khi nhà trai mang sang nhà gái. * Nội dung phong bì - Số tiền nạp tệ lớn hay nhỏ là tùy thuộc vào sự bàn bạc trước của hai gia đình hoặc hoàn cảnh của mỗi gia đình. Từ trước đến nay mọi người thường không quy định rõ ràng con số cụ thể. Tuy nhiên tại miền Bắc, số lượng tiền này phải là số lẻ, ví dụ như 500.000 đồng, 1 triệu đồng, 3 triệu đồng... Nhiều gia đình đã quen biết nhau hay có thể nói chuyện, bàn bạc cởi mở thì vấn đề phong bì lễ đen sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Tuy nhiên nếu các gia đình chưa có nhiều cơ hội hiểu nhau thì việc quyết định lễ đen không thống nhất có thể gây ra những điều không vui vẻ. Vì vậy, cô dâu chú rể phải là người kết nối hai nhà. Cô dâu nên bàn bạc cùng bố mẹ hoặc thăm dò ý kiến các cụ về số lượng phong bì cũng như số tiền là bao nhiêu, để nhà trai khỏi băn khoăn, lo lắng. Các gia đình không nên quan trọng số tiền nhiều hay ít mà chủ yếu nên đánh giá thái độ của gia đình thông gia và đặt hạnh phúc con cái lên hàng đầu. - - - - - - - - - Xem thêm: - - - - - - - - - www.Cuoihoivietnam.Com - Hình ảnh: internet - Nguồn: ngoi sao - Linh Pham - - - - - - - - -
Chương Bốn - Có hương vị tốt trong mối quan hệ, vị vua như thế.
Công viên
Một giờ đã trôi vào nhà, và Logan đường vẫn còn đu đưa trong phòng tắm, khóa tôi ra như tôi đã giết người hàng loạt. Tôi không thực sự biết nếu anh ta đã được cuộn tròn thành một quả bóng, lắc mình nhưng đó là những gì tôi sẽ làm gì khi người tôi đã ghét trong sáu năm hóa ra lại là một công chúa và tôi phải là vệ sĩ của cô.
Cha mẹ và cha tôi đã gần như ngay lập tức skitted trên ra qua cánh cửa, cười vui vẻ như ông già Noel vào đêm Giáng sinh. Cha tôi đã cho tôi chỉ một vài từ: "Được tốt đẹp để Logan."
Đây là cha mẹ xấu! Họ chỉ để lại một cậu bé bị sốc trong phòng tắm khách với một nàng công chúa vô cùng nhạy cảm để xem hơn anh. Xem, chúng ta sẽ đánh nhau và căn nhà này sẽ nổ tung.
Không biết khi nào anh ấy sẽ dừng lại là quá kỳ lạ và hài hước, tôi quyết định thay đổi ra khỏi bữa ăn tối này ăn mặc lố bịch. Chân của tôi bị chặn lên cầu thang và vào phòng của tôi, nơi tôi thay đổi nhanh chóng thành một cặp quần soóc màu đen, một ba phần tư tee tay trắng và Converses màu đỏ tươi. Bộ tóc giả màu đỏ đã được xoắn vào một bên bện như tôi nhảy lên xuống cầu thang trở lại.
Anh vẫn là không ra.
Tôi đứng bên ngoài cửa phòng tắm, nắm tay của tôi đã sẵn sàng để gõ. Nhưng tôi không muốn. Trước hết, nó là vô cùng khó khăn khi phải gõ cửa phòng tắm. Đối với tôi, đó là. Tôi chỉ lạ. Thứ hai, một ai đó sẽ quan tâm để nhắc nhở tôi lý do tại sao tôi đang cố gắng để được tốt đẹp để Logan đường?
Phải không các đê hèn (ít nhất, với tôi, đó là) độc tài của Hội Chữ thập Học viện? Một trong đó ngang nhiên bỏ qua tôi cho đến khi ông quyết định rằng cuộc sống quá nhàm chán và ông cần phải chọn cho tôi? Thập giá đã biến học viện đối với tôi chỉ trong một ngày. Có xấu hổ Vườn quốc gia Sparow ngày trong một năm ở học viện.
Không, tôi không đùa. Có một số ngày trong suốt năm học nơi áp phích về nó được rải rác khắp các hành lang. Oh, chờ đợi, đó là lịch sự để oh người bạn thân nhất của mình thật đáng yêu James. Các hiệu trưởng yêu cầu các nhân viên xé xuống. Tôi rất vui vì tôi giữ một số người trong số họ giấu đi trong ngăn tủ, nó sẽ được hoàn hảo cho tất cả mọi người guilting khi tôi tiết lộ tôi là ai vào cuối năm cuối cùng của tôi ở đó.
Tâm trí của tôi bị gãy trở lại chéo. Lý do tại sao tôi đã làm điều này? Đã làm tôi thực sự muốn nhìn thấy khuôn mặt của mình đi ra khỏi đó và thảo luận về thực tế rằng tôi là một công chúa và anh đã bị mắc kẹt với tôi cho phần còn lại của cuộc đời mình?
Rõ ràng là không.
Cũng như tôi đã sắp đặt cánh tay của tôi xuống và leo đi, cánh cửa mở ra và anh đứng ngay trước mặt tôi. Và ở đó tôi lại một lần nữa, rất gần với cơ thể Cross mà tôi có thể cảm thấy nhịp tim của mình trong tai tôi.
"Bố mẹ tôi không?" ông hỏi ngay lập tức. Tôi cười toe toét như tôi để ý thấy đôiĐám cưới thú vị của cặp đôi cá tínmắt của ông đã ngăn chặn học sinh tối của riêng tôi. Họ lướt qua kế hoạch chi tiết của ngôi nhà, từ chối nhìn xuống.
"Không phải ở đây," tôi trả lời. Góc của đôi môi nhợt nhạt của anh co giật nhưng ông vẫn từ chối nhìn vào tôi. Nào! Là vệ sĩ của tôi đã không hút nhiều, phải không?
Tuy nhiên, theo đó ngu si đần độn, khắc kỷ, biểu hiện trong từ chối của mình, nó đã hút. Và sau đó tôi nghĩ về tình hình với một trái tim chân thành hơn. Nó sẽ không là một điều xấu khi biết rằng cô gái mà bạn đã xúc phạm khoảng sáu năm hóa ra lại là nữ hoàng kế tiếp của ngai vàng? Và sau đó bạn có để bảo vệ họ.
Ngoài ra, tất cả các vệ sĩ của tôi đã ghét tôi. Và can đảm của tôi. Và khả năng kỳ lạ của tôi để ẩn đi và xem chúng hoảng sợ.
Vào thời điểm đó, một biểu thức chứ không phải tự hỏi-tấn công vượt qua các tính năng trên khuôn mặt của tôi tại thời điểm này và một nụ cười khổng lồ bắt đầu lan rộng trên khuôn mặt của tôi. Về mặt kỹ thuật, thiết lập này không phải là quá xấu. Nó lại không tốt cho đường, đó là chắc chắn. Nhưng đối với tôi?
Trả thù sẽ được phục vụ.
Nụ cười của tôi chuyển từ một phát hiện mới cho một nụ cười độc hại ở tư tưởng của nhận được sáu năm của tôi đáng chờ đợi trả thù. Một người nào đó tốt hơn cầu nguyện cho cậu bé này, bởi vì sau khi tôi xong việc với anh ta, anh ta sẽ có ước gì mình chưa bao giờ là quá nhẫn tâm với tôi.
Cuối cùng ông đưa mắt xuống để đáp ứng tròng đen của riêng tôi. Ông thu hẹp của mình khi nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của tôi. Cố gắng để có được như xa như tôi có thể, anh đẩy qua tôi, gần như dislocating cánh tay của tôi từ vai của tôi và sải bước vào nhà bếp. Trước khi tôi đặt ra để theo anh ấy, tôi nắm lấy cà vạt đỏ tía của mình ra khỏi sàn gạch phòng tắm.
"Vâng, mà cụ thể là không đây?" ông sủa như tôi bắt kịp với anh ta.
"Một nhà hàng Ý hoặc một ngôi nhà bít tết?" Tôi nói, cố gắng nhớ lại một cuộc trò chuyện trong suốt tất cả cười và rendezvousing của họ. Đã có đề cập đến thực phẩm cho chắc chắn. "Đó là một nơi với thức ăn cho chắc chắn," tôi nói thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét