Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Chuẩn Bị Cưới Trong 30 Ngày | kế hoạch cưới | chuẩn bị cưới - Kế Hoạch Cưới - Cưới Hỏi Việt Nam

Chuẩn Bị Cưới Trong 30 Ngày Hiện nay, nhiều đôi uyên ương bận rộn mong muốn tổ chức đám cưới thật nhanh chóng, để họ tận dụng khoảng thời gian quý giá hưởng thụ cuộc sống vợ chồng hoặc có kế hoạch riêng. Vì vậy không phải ai cũng dành cả năm hay 8 - 9 tháng để lo đám cưới mà có khi cô dâu chú rể chỉ có 1 tháng để hoàn tất mọi công việc cho ngày cưới. Đối với nhiều người, việc chuẩn bị cưới chỉ trong 30 ngày hay ít hơn là điều không thể. Nhưng nếu bạn quyết đoán, tính toán nhanh chóng và lựa chọn dịch vụ khéo léo, bạn vẫn sẽ có một đám cưới suôn sẻ. Các bước chuẩn bị cưới trong một tháng đôi khi không khác nhiều so với khi cô dâu chú rể lo liệu đám cưới trong một năm, nhưng điều cốt yếu là hai người phải biết cân nhắc nhanh chóng và tính toán kỹ từng khoản chi tiêu bởi bạn sẽ không có nhiều thời gian để khắc phục sai sót của mình. 1. Xác định ngân sách cưới Càng tổ chức cưới gấp, bạn càng phải có con số chính xác cho các khoản cho ngày trọng đại. Cô dâu chú rể nên có một cuộc gặp mặt chính thức với cả hai gia đình, để tham khảo ý kiến và các yêu cầu của bố mẹ, từ đó đưa ra khoản tiền tối đa có thể chi cho đám cưới. Nếu đám cưới là bữa tiệc dành cho cả gia đình và bạn bè, chi phí sẽ lớn hơn. Nếu dự chi nhiều hơn khả năng, cô dâu chú rể có thể nhờ tới sự giúp đỡ của gia đình. Nếu không có nguồn giúp đỡ khác, hai người sẽ phải giảm các yêu cầu, dự định để phù hợp với ngân sách đã đề ra. Ngoài ra, các chuyên gia tổ chức đám cưới khuyên rằng, hai người không nên chi tiêu cho đám cưới bằng thẻ tín dụng, vì khi quẹt thẻ, bạn sẽ không phải trả tiền ngay và việc chi trả qua thẻ cũng làm bạn không thấy tiếc nuối, cần tiết kiệm như chi tiền mặt, nhưng món nợ đó sẽ là gánh nặng nếu bạn "vung tay quá trán". Tốt nhất, cô dâu chú rể chỉ nên chi trả bằng tiền mặt đã có sẵn. 2. Chọn địa điểm Địa điểm cưới là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm đầu tiên, trước cả khi chọn váy cưới hay nghĩ cách tô điểm cho sảnh tiệc. Bởi một số địa điểm cưới yêu cầu bạn phải đặt trước cả tháng. Khi chỉ còn 30 ngày nữa là tới đám cưới, cô dâu chú rể phải nhanh chóng tìm hội trường tổ chức tiệc và đặt phòng ngay nếu đã có lựa chọn ưng ý. Vì quá gấp gáp nên nhiều hội trường đẹp, trung tâm sẽ khó còn phòng cho bạn, nhất là vào ngày cuối tuần. Các đôi uyên ương có thể chuyển ngày đãi tiệc sang ngày thường để có nhiều lựa chọn hơn về địa điểm cưới. 3. Chọn ngày Thông thường, các đám cưới thường xem ngày trước rồi mới tìm hội trường cưới. Nhưng nếu thời gian chuẩn bị chỉ có khoảng 30 ngày, các cô dâu chú rể nên đổi ngược trình tự này. Khi đã chắc chắn đặt được địa điểm cưới, cô dâu chú rể mới chọn ngày mời khách. Theo phong tục Việt Nam, ngày đón dâu phải hợp với tuổi của cả cô dâu chú rể, nhưng nếu không có hội trường đãi khách vào đúng ngày đẹp đó, các đôi uyên ương có thể nghĩ tới cách chia dịp đón dâu và đãi tiệc thành 2 ngày khác nhau, như vậy sẽ dung hòa được cả gia đình và bạn bè. 4. Lên danh sách khách mời Với các cô dâu chú rể cưới gấp, khách mời không nên quá nhiều vì bạn vừa không có thời gian chuyển thiệp tới tận tay khách, vừa không thể phục vụ chu đáo trong tiệc. Thông thường, nếu thời gian dư dả, đôi uyên ương có thể cân nhắc số lượng khách trong nhiều ngày, nhưng khi gấp gáp, hai người nên quyết định nhanh gọn, chốt khách mời trong tối đa là 3 ngày để tiện đặt tiệc và tính toán chi phí. Cô dâu chú rể nên chia sẻ cảm xúc và cùng nhau làm mọi việc để đi đến ngày cưới hạnh phúc, khó quên nhất cuộc đời. Ảnh: Dominic Photo. 5. In thiệp mời Sau khi đã định ngày và lên danh sách xong xuôi, cô dâu chú rể nên đi đặt thiệp cưới sớm nhất có thể. Càng đặt thiệp sớm, bạn sẽ càng chắc chắn thiệp in đúng, cẩn thận và giá cả không quá cao. Khi đặt thiệp, cô dâu chú rể đừng quên kiểm tra từng câu chữ và tránh sai sót ở những chi tiết nhỏ nhất vì nếu đặt thiệp hỏng, bạn sẽ không có thời gian và cơ hội để in lại thiệp như ý. 6. Chọn trang phục cưới Đối với cô dâu. Yếu tố quan trọng nhất trong ngày cưới chính là chiếc váy cưới. Bạn đừng nên để tới sát ngày mới tìm đại một chiếc váy vừa người mà hãy chọn váy ít nhất trước 3 tuần. Nếu thuê váy, cô dâu sẽ có cơ hội tìm nhiều váy đẹp trong thời gian ngắn, nhưng nếu muốn đặt may, bạn sẽ mất tối thiểu từ 10 ngày - 20 ngày để sở hữu chiếc váy thiết kế riêng. Khi chọn được kiểu dáng váy yêu thích, cô dâu cũng nên chú ý chọn vest cho chú rể và trang phục cưới cho cha mẹ, người thân để họ tham dự đám cưới của bạn. 7. Đặt lịch với nhiếp ảnh gia Nếu chỉ có 30 ngày để chuẩn bị cưới, nhiều cô dâu sẽ không kịp chụp album cưới để trưng trong ngày trọng đại. Lúc này nếu đã không có ảnh trước đám cưới, bạn nên chú trọng tới ảnh trong buổi lễ. Cô dâu chú rể có thể cùng nhau dành ra 1 - 2 ngày trọn vẹn để tìm kiếm trên mạng internet, tham khảo album, phong cách chụp của các nhiếp ảnh gia tại nơi bạn sinh sống. Với dịch vụ ảnh cưới, đôi uyên ương cũng nên đặt hàng nhiếp ảnh gia sớm, nhất là nếu bạn cưới vào mùa cưới để nhận được dịch vụ hoàn hảo nhất. 8. Tìm wedding planner hoặc nghĩ ý tưởng trang trí sảnh tiệc Khi cưới gấp, các cô dâu chú rể có thể nghĩ tới chuyện thuê wedding planner để họ lo liệu toàn bộ các công đoạn cho ngày cưới. Nhưng nếu không có nhiều kinh phí, hai bạn có thể tự lên kế hoạch, nhờ bạn bè, người thân trang trí cho tiệc. Thông thường, các điểm nhấn chính trong tiệc mà khách mời hay chú ý là bàn đón tiếp, cổng ra vào, sân khấu... Nên bạn cần tập trung tô điểm tại những nơi này. Ngoài ra, khách mời cũng sẽ thông cảm và bỏ qua các phần không đẹp trong tiệc vì họ hiểu việc chuẩn bị cưới gấp gáp không đơn giản, thế nên cô dâu chú rể cũng không nên quá lo lắng hay chuẩn bị cầu kỳ, tốn thời gian và tạo mệt mỏi cho bản thân. 9. Hoàn thành sớm các phần việc bắt buộc trong đám cưới Với đám cưới truyền thống người Việt, cô dâu chú rể cần phải lo một số công việc bắt buộc như: lễ ăn hỏi, xe cưới, hoa cưới, trang trí trong ngày ăn hỏi, đón dâu, tiệc... Đây là các công việc chính và cô dâu chú rể nên chốt dịch vụ trước khi đám cưới diễn ra 2 tuần để nếu có thiếu sót, bạn vẫn còn thời gian tìm các giải pháp bổ sung khác. 10. Lên kế hoạch trăng mật Phần thú vị nhất trong đám cưới chính là tuần trăng mật, là kỳ nghỉ đặc biệt dành riêng cho cả cô dâu và chú rể. Khi không có nhiều thời gian, đôi uyên ương nên tìm đặt tour tại các công ty du lịch để hai người không phải lo lắng nhiều cho việc này. Chuẩn bị đám cưới là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời và dù chuẩn bị lâu hay nhanh, các cô dâu chú rể cũng đừng quên chia sẻ cảm xúc, lắng nghe người bạn đời của mình để mỗi quyết định đều có sự đồng tình của cả hai. - - - - - - - - - Xem thêm: - - - - - - - - - www.Cuoihoivietnam.Com - Hình ảnh: internet - Nguồn: sưu tầm - - - - - - - - -

Jordan, ra khỏi xe!"

"Không bao giờ! Bạn không thể làm cho tôi!"

"Có chuyện gì với bạn? Hãy đi, Jordan! Hãy.Go!"Grace cố gắng hết sức mình để nâng lên ngón tay của tôi ra khỏi ghế, trong khi Cameron đã có tay nắm mắt cá chân trái của tôi. "Bạn có nghiêm trọng không?"

"Tôi sẽ không ở đó!" Tôi nghiến răng của tôi. Cánh tay của tôi đã bắt đầu bị tổn thương, nhưng tôi đã không để cho đi. Không có vấn đề như thế nào ngu ngốc Tôi nhìn nửa treo ra khỏi xe với bạn bè của tôi đang cố gắng giật mạnh tôi ra, tôi đã không về để đi vào ngôi nhà của Matt, như tất cả mọi thứ là bình thường. Và có hoàn toànkhông có cách nàotôi sẽ đi vào đó với Grace, đặc biệt là sau khi tôi nói với Matt cô ghét anh ta. Nói về khó xử.

"Jordan, tôi thề," Cam dừng lại một chút thời gian để thở nặng nề khi chân phải của tôi làm ảnh hưởng với đường ruột của mình. "Chúa Giêsu. Chỉ cần có được ra khỏi xe. Tôi có thể nhìn thấy Matt nhìn chúng tôi từ cửa sổ của mình, và anh ấy trông thực sự bối rối."

"Nó trông giống như tôi quan tâm? Bạn không nên nói với anh chúng tôi đến hơn! Tôi ghét bạn, Cẩm Tôi ghét bạn! Tôi ghét bạn tôi ghét bạn tôighét bạn!"Giày của tôi, một lần nữa, đá anh, nhưng lần này ... Tôi nhấn một chút quá thấp.

ĐiềuTổ chức tiệc cưới tại Yasaka Bảo trân TP. Nha Trangtiếp theo tôi biết, các tổ chức trên mắt cá chân của tôi đã ra đi, và Cameron là trên mặt đất và tìm kiếm như mình sắp khóc. Miệng di chuyển một chút, nhưng không có âm thanh ra. Ông đã xuất hiện được quá sốc từ những đau đớn để làm bất cứ điều gì. "... Rất tiếc."

Grace đã lợi dụng tôi vuột khỏi tầm tay của tôi trên chiếc xe và lôi tôi ra khỏi bất ngờ, và tôi đã hạ cánh trên mông của tôi ngay giữa đường lái xe của Matt bên cạnh Cam. Cứng. "Ow." Tôi xoa một bàn tay trên mông của tôi, nhăn mặt như thế nào nó đau nhói. "Em không sao chứ?" Tôi hỏi. "Bạn trông giống như bạn đang chết."

"I. .. Am ..." Cameron quản lý để thở hổn hển ra. "Chết tiệt. Tôi chưa bao giờ nghĩ của tôi mà tôi có thể cảm thấy như tôi d-"

"Matt!" Grace bị gián đoạn anh trai mình, bước trên cơ thể phủ phục của mình. "Ha ha! Đã không nhận thấy bạn ở đó."

Tôi nhìn lên từ vị trí của tôi trên những người lớn, chỉ để thấy Matt đứng trên chúng ta, đầu nghiêng, bối rối rõ ràng. Khi ông nhận ra Grace đã giải quyết nó, nó cứng bao giờ nên hơi. "Tôi tốt," anh thì thầm, không một lần tìm Grace trong mắt. Grace nhận thấy, và đã có những khoảnh khắc thoáng qua nhất của một ánh sáng chói buộc tội bị bắn thẳng vào tôi. "Bạn là gì hai làm trên mặt đất?"

"Tôi uh ... Tôi đã," tôi trả lời. "Trong số các xe hơi.

"Cô ấy bắt tôi." Cameron tập trung chủ yếu là mình lại với nhau và ngồi dậy, nhăn nhó. "Trong các quả bóng."

Matt đã làm một nửa nhăn, nửa cười điều kỳ lạ và lắc đầu. "Này anh, anh sẽ giết một ai đó một ngày, Jordan."

"Nó không phải như anh không xứng đáng với nó," tôi lẩm bẩm. Tôi đứng dậy và phủi bụi quần jean của tôi, cung cấp một bàn tay Cam. Sau khi nhìn chằm chằm vào tôi trong hai giây, ông thận trọng lấy nó và từ từ đứng dậy, vẫn nhăn mặt. "Xin chào, Matt."

"Này."

"Chuyện gì vậy?"

"Không nhiều lắm." Matt nhìn xuống qua tại Cameron, người đã dựa vào chiếc xe. "Tôi muốn hỏi cách bạn đang làm gì," ông nói thêm, "nhưng tôi nghĩ rằng tôi đã biết câu trả lời."

Cam trừng mắt nhìn tôi và tôi nhìn chằm chằm quay lại ngay. Sự căng thẳng đã phá vỡ khi Matt hỏi, "Bạn có muốn đá hay một cái gì đó?"

"Ừ," Cam trả lời. Ông khập khiễng và xáo trộn từng bước, sử dụng em gái của mình để hỗ trợ. "Đó sẽ là tuyệt vời."

Bốn người chúng tôi bước vào nhà của Matt với ông hàng đầu và sụp đổ trên chiếc ghế dài như Matt trái để mang Cẩm băng cho "xuống đó." Ngay sau khi ông đã ra khỏi tầm nhìn, tôi nắm lấy áo của Cam và rít lên, "Anh đang nghĩgì?"

Grace thở dài. "Cho nó một phần còn lại, Jordan. Thực sự. Không bạn nghĩ rằng bạn đã bị trừng phạt Cameron đủ? "

"Ừ," ông nói thêm. "Chuyện gì sẽ làm tổn thương để đi tiểu trong tuần tới."

Tôi nhún vai. "Hình phạt phải phù hợp với tội phạm."

"Đá một chàng trai trong các quả bóng không phải là một hình phạt phù hợp với 'tội!'" Cameron đã khóc. "Nó không bao giờ, bao giờ không quan trọng để đá một chàng trai đó!" Anh nhìn qua vai tôi. "Không phải là tôi đúng, Matt?"

Matt ném một túi nhựa đầy băng với anh ta. "Vâng."

"Thấy chưa?"

"Im đi," tôi ngắt lời. "Nó không phải như nó đã được vào mục đích nào." Tôi liếc nhìn xung quanh phòng khách. Không nhiều đã thay đổi kể từ khi tôi cuối cùng đã đi đến nhà của Matt cho một dự án lịch sử chúng ta đã có với nhau. Ông sống trong một căn hộ với cha mẹ và anh trai của mình, hiện đang là một sinh viên năm nhất. Nó là rất sạch sẽ và gọn gàng, với khăn trải bàn màu trắng không gỉ có góc hoàn hảo gấp, sàn gỗ đánh bóng, và các ảnh đóng khung đã được tổ chức bởi năm. Gia đình mình được yên tĩnh, nổi tiếng khắp thị trấn của chúng tôi cho là lịch sự và thân thiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét