Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Pomacanthus maculosus


Pomacanthus maculosus


Pomacanthus maculosus, còn được biết đến bởi cá thần tiên yellowbar tên gọi thông thường, một nửa cá thần tiên moon moon hoặc xanh, và cá thần tiên bản đồ, là một cá thần tiên biển phân bố khắp vùng Vịnh Ba Tư, Tây Bắc Ấn Độ Dương và Biển Đỏ. Loài này sống chủ yếu ở các khu vực san hô và đá, trong nông đến độ sâu vừa phải (40 feet), mặc dù nó thường xuyên hơn trong các khu vực rạn san hô bùn hơn trong sự phát triển san hô phong phú. Nó đôi khi làm cho cách của mình vào thị trường cá cảnh.


Vị thành niên maculosus cá thần tiên có những mảng khác nhau hơn so với người lớn.
[sửa] Ngoại hình

Cá thần tiên maculosus phát triển đến một kích thước 50cm chiều dài. Nó rất giống với sự xuất hiện của cá thần tiên asfur được tìm thấy trong quá vỗ môi trường sống ở vùng Vịnh Ba Tư và Biển Đỏ. Các maculosus có thể được phân biệt với các asfur chủ yếu bởi màu đuôi của nó, đó là nhạt rõ ràng, trong khi đuôi của asfur vàng tươi.
Như với cá thần tiên lớn khác trong chi Pomacanthus, vị thành niên và phụ người lớn khác nhau được đánh dấu và màu sắc hơn người lớn. Maculosus cá thần tiên nhỏ luân phiên màu xanh-trắng và dải màu đen.
[sửa] Diet

Maculosus cá thần tiên có một chế độ ăn điển hình của cá thần tiên khác. Nguồn thức ăn chính của họ là bọt biển. Họ cũng ăn cỏ chân ngỗng nhỏ, tảo, giun ống, và tôm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét