Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

cá thần tiên multibarred


Cá thần tiên bị cấm hoặc cá thần tiên multibarred (Centropyge multifasciata) là một loài cá thần tiên biển của Perciformes để (gia đình Pomacanthidae). Nó có nguồn gốc Indo-Thái Bình Dương, cụ thể hơn một khu vực từ Atoll Cocos-Keeling đến quần đảo Society, khác nhau, phía bắc quần đảo Yaeyama và phía nam Great Barrier Reef. C. multifasciata là một trong ba loài sâu hơn thân của các thiên thần lùn (các loài khác bao gồm C. boylei và C. venusta). Nó có một màu cơ bản trắng với tám thanh thẳng đứng màu đen trở thành màu vàng ventrally và nó phát triển đến 12cm SL. Người chưa thành niên có thanh ít hơn và có một ocellus đặc trưng trên vây lưng của họ mất dần khi chúng lớn [1]. Nó sống ở hang động và kẽ nứt ở sườn rạn san hô bên ngoài và có thể được tìm thấy ở độ sâu giữa 20m và 70m. C. multifasciata ăn tảo, bọt biển, tunicates và động vật không xương sống sinh vật đáy khác và động vật giáp xác nhỏ và thường có thể được tìm kiếm thức ăn lộn ngược trên trần hang động.

Centropyge multifasciata sống trong hậu cung với một phụ nữ thống trị nam và thường là nhiều. Giống như tất cả các thiên thần Centropyge khác nó là một lưỡng protogynous, với tất cả các cá nhân là phụ nữ ban đầu và những người chiếm ưu thế thay đổi so với nam giới. Cấm cá thần tiên spawners phát sóng, phát hành giao tử vào cột nước sau khi một nghi lễ giao phối cường độ cao và kéo dài. Họ cho thấy không có chăm sóc của cha mẹ. Ấu trùng nở sau 16-18 giờ, kể từ những quả trứng nhỏ (0,7 mm đường kính). Họ có một giai đoạn cá nổi lên đến 50 ngày [2] sau đó họ trở thành sinh vật đáy và đổi hình vào người chưa thành niên.
[Sửa] Trong các bể nuôi cá

Centropyge multifasciata là một trong những cá thần tiên lùn vừa giá với giá bán thường dao động từ $ 50 đến $ 100 cho mỗi mẫu (2010). Phòng trống có thể khác nhau nhưng C. multifasciata không thể được coi là "hiếm" trong thương mại. Họ thường đến trong các cửa hàng cá có sức khỏe tốt, vấn đề tuy nhiên có thể phát sinh khi giữ chúng trong cài đặt vô trùng kiểm dịch mà không có đá sống nơi thực phẩm không đủ có thể được tìm thấy, như cấm cá thần tiên thường không chấp nhận thức ăn nhân tạo hoặc đông lạnh ban đầu. Nuôi cá cảnh do đó sẽ phải cân nhắc nguy cơ bỏ qua kiểm dịch. Áp dụng xuống nước ngọt trước khi đặt C. multifasciata trong xe tăng của họ thường là đủ để ngăn chặn sự ra đời của protozoans thông qua các loài cá này.
Cấm cá thần tiên là xã hội cá và nên được giữ trong cặp hoặc nhóm lớn hơn trong cài đặt bể lớn rạn san hô đủ. Giữ nhiều hơn một mẫu vật cũng tạo điều kiện cai sữa chúng vào thực phẩm đông lạnh hoặc chuẩn bị (thức ăn cá ăn viên hoặc mảnh, Artemia, Mysis, trai và hàu tươi sống). Sau khi giới thiệu multifasciata bể C. có thể được khá nhút nhát và sống ẩn dật, nhưng khi họ đã thiết lập lãnh thổ của họ hầu như luôn luôn sẽ cải thiện. Bạn cùng xe tăng đi nhưng không quá hung hăng, chẳng hạn như ví dụ surgeonfish hoặc cá bướm có thể giúp hậu với vấn timidness. Khi nuôi cá thần tiên bị cấm với các loài khác của Centropyge chi, các cấp độ khác nhau của sự hung hăng của các loài khác nhau phải được đưa vào tài khoản, như C. multifasciata là một trong những thành viên ít tích cực của các chi [1].

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét