Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Nữ hoàng cá thần tiên.


Nữ hoàng cá thần tiên.
Cá thần tiên hoàng hậu (Holacanthus ciliaris) là một cá thần tiên thường được tìm thấy gần rạn san hô ở các phần ấm hơn phía Tây của Đại Tây Dương Dương.


Nữ hoàng người lớn cá thần tiên tổng thể màu sắc cơ thể có thể được mô tả như màu xanh Bluegreen với màu vàng viền trên quy mô của nó. Vây ngực và vây bụng của họ cũng màu vàng nhưng đôi môi của họ và các cạnh của vây lưng và vây hậu môn có màu xanh đậm. Cá thần tiên nữ hoàng cũng được biết là có những mảng màu xanh xung quanh mỗi trang bìa mang. Người chưa thành niên có thân màu xanh với đôi môi màu vàng, mang, đuôi và thanh dọc khác nhau, màu sắc từ ánh sáng màu xanh sang màu trắng. Các màu sắc của cá vị thành niên giúp họ để trộn với các rạn san hô. Cá thần tiên nữ hoàng có thể sống tới 15 năm trong tự nhiên và đạt tới chiều dài 45 cm (17 inches). Nữ hoàng cá thần tiên về ba và một nửa pound.
Giống như cá thần tiên khác, nhiều vận động của họ được sản xuất bởi các vây ngực của họ: 40% bên ngoài mỗi vây có thể được sử dụng để sản xuất lên đến 80% tổng lực đẩy của cá. [1]
[Sửa] Diet

Các cá thần tiên nữ hoàng ăn chủ yếu bọt biển, mà còn ăn tunicates, sứa và san hô cũng như các sinh vật phù du và tảo. Vị thành niên phục vụ như là "chất tẩy rửa" và thức ăn trên các ký sinh trùng của con cá lớn hơn tại các trạm làm sạch. Mặc dù trong hồ cảnh, nuôi cá cảnh đã thành công trong việc cung cấp cá thần tiên một nữ hoàng chế độ ăn uống của thực phẩm thịt và tảo dựa trên
[Sửa] Phân phối

Nữ hoàng cá thần tiên sống ở rạn san hô và được phổ biến gần Florida đặc biệt là các phím Florida, Bahamas, và Vịnh Mexico. Nó hiếm khi được nhìn thấy trong khu vực Tam giác Bermuda và phía nam cũng như Brazil.
[Sửa] Sinh sản

Người lớn được tìm thấy trong vòng cặp năm, có lẽ cho thấy một trái phiếu dài hạn một vợ một chồng. Các cặp sinh sản bằng cách tăng trong nước, mang bụng gần nhau, và phát hành đám mây của tinh trùng và trứng. Phụ nữ có thể phát hành bất cứ nơi nào từ 25 đến 75 nghìn trứng mỗi buổi tối và 10.000.000 trứng trong mỗi chu kỳ sinh sản. Những quả trứng trong suốt, xu hướng tăng, gần biển, trôi nổi trong cột nước. Họ nở sau 15 đến 20 giờ thành ấu trùng thiếu mắt hiệu quả, vây, hoặc thậm chí ruột. Túi lòng đỏ lớn được hấp thu sau 48 giờ, trong thời gian đó các ấu trùng phát triển các đặc điểm bình thường của cá bơi miễn phí. Ấu trùng được tìm thấy trong cột nước và thức ăn sinh vật phù du. Ấu trùng phát triển nhanh chóng và khoảng 3-4 tuần sau khi nở mm 15-20 (0,6-0,8 in) dài chưa thành niên ổn định ở phía dưới.
[Sửa] Trong hồ

Mặc dù, cá thần tiên nữ hoàng được coi là vừa phải khó khăn để giữ trong điều kiện nuôi nhốt, đó là không thích hợp cho chơi cá cảnh thiếu kinh nghiệm. Họ là một loài hung hăng đòi hỏi phải có một bể cá lớn. Hầu hết người nuôi cá đề nghị kích thước bể tối thiểu bất cứ nơi nào từ 150 lên tới 180 gallon. Cá thần tiên nữ hoàng sẽ quấy rối cá khác mà không có sự phân biệt đối xử, đặc biệt là bổ sung mới vào bể cá. Nó sẽ được cá cuối cùng được bổ sung vào bất kỳ hệ thống nào. Nó không phải là một cá rạn san hô an toàn, và mẫu vật lớn hơn có thể cắn vào hoặc tiêu thụ san hô, đặc biệt là đá mềm và động vật không xương sống cảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét