Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Bermuda xanh cá thần tiên


Bermuda xanh cá thần tiên

Cá thần tiên xanh Bermuda, bermudensis Holacanthus, là một loài cá thần tiên biển của Pomacanthidae gia đình. Bermudensis Holocanthus không nên nhầm lẫn với Holocanthus ciliaris, hoặc cá thần tiên nữ hoàng, mặc dù xuất hiện rất giống nhau. Họ là hai loài riêng biệt.


Một cá thần tiên xanh Bermuda là màu xanh-màu nâu với màu sắc xanh lá cây và màu vàng sáng trên đỉnh của đuôi và vây của nó. Trẻ của họ, tuy nhiên, có một màu sắc hoàn toàn khác nhau. Một cá thần tiên màu xanh trẻ là màu xanh đậm với một cái đuôi màu vàng và màu vàng trên vây của nó. Nó cũng có các thanh dọc màu xanh trên cơ thể của nó. Khi nó lứa tuổi, các thanh mờ dần đi và màu sắc cơ thể trở nên nhẹ hơn và một số nâu và xanh lá cây được thêm vào.
Màu xanh Bermuda cá thần tiên có thể phát triển lên đến 18 inch chiều dài. Nó có một cái mồm rộng và hàm răng giống lược. Nó thường được thu thập cho hồ cá. Loại cá này đôi khi giống với cá thần tiên hoàng hậu, mà là rất tương tự với nó. Lai này được gọi là cá thần tiên townsend. Một người lớn màu xanh cá thần tiên có thể sản xuất một âm thanh mạnh mẽ! To cảnh báo kẻ thù và cũng giật mình thợ lặn. [Cần dẫn nguồn]
[Sửa] Habitat

Nó được tìm thấy trong một phần phía tây Đại Tây Dương từ Bermuda, Bahamas và Florida đến Vịnh Mexico, và cũng có thể đến Yucatan, Mexico.
Cá thần tiên xanh Bermuda có xu hướng ở lại đá gần, san hô và bọt biển ở độ sâu từ 6 ½ và 300 feet (2-92 m). Nó cũng sống xung quanh tảng đá, trong các hang động, và các đường nứt trong vùng nước nông. Trẻ xanh cá thần tiên có xu hướng sống trong vịnh và các kênh. [Cần dẫn nguồn]
[Sửa] Diet

Cá thần tiên xanh Bermuda ăn chủ yếu bọt biển, mà còn ăn tunicates, sứa và san hô cũng như các sinh vật phù du và tảo. Trẻ xanh cá thần tiên ăn ký sinh trùng trên cá khác ở "trạm làm sạch". [Cần dẫn nguồn] Ngoài ra 95% chế độ ăn uống của họ bao gồm bọt biển. Mặc dù trong hồ cảnh, nuôi cá cảnh đã thành công trong việc cung cấp các Angelfish Nữ hoàng một chế độ ăn uống của thực phẩm thịt và tảo dựa trên
[Sửa] Sinh sản

Cá thần tiên xanh Bermuda không có giai đoạn phối giống cụ thể, do đó, họ sinh sản quanh năm. Khi họ làm giống, phụ nữ có thể phát hành từ 25 đến 75 ngàn trứng mỗi ngày, với tổng giá trị lên đến 10 triệu trứng mỗi chu kỳ sinh sản. Những quả trứng được minh bạch và chứa một giọt dầu cho nổi. Trứng nở ngay sau khi, và cá xuất hiện trong trạng thái ấu trùng trước và họ không có ruột, mắt, hoặc vây, và được gắn vào một túi noãn hoàng. Sau hai ngày, túi lòng đỏ đã biến mất và con cá đang ở trong một trạng thái ấu trùng và ăn sinh vật phù du. Những con cá này phát triển rất nhanh.
[Sửa] Tuổi thọ

Bermuda xanh cá thần tiên có thể sống đến 20 năm [cần dẫn nguồn].
[Sửa] Tình trạng

Loài này không gây nguy hiểm.
[Sửa] Phân phối

Cá thần tiên Bermuda xanh dao động dọc theo Eastern Atlantic nhiệt đới, phổ biến ở Florida, và hiếm hơn ở phía nam hơn nữa trong vùng biển Caribbean.
[Sửa] Trong các bể nuôi cá

Mặc dù, cá thần tiên Bermuda xanh được coi là vừa phải khó khăn để giữ trong điều kiện nuôi nhốt, đó là không thích hợp cho chơi cá cảnh thiếu kinh nghiệm. Họ là một loài hung hăng đòi hỏi phải có một bể cá lớn. Hầu hết người nuôi cá đề nghị kích thước bể tối thiểu bất cứ nơi nào từ 150 lên tới 180 gallon. Màu xanh Bermuda cá thần tiên sẽ quấy rối cá khác mà không có sự phân biệt đối xử, đặc biệt là bổ sung mới vào bể cá. Nó sẽ được cá cuối cùng được bổ sung vào bất kỳ hệ thống nào. Nó không phải là một cá rạn san hô an toàn, và mẫu vật lớn hơn có thể cắn vào hoặc tiêu thụ san hô, đặc biệt là đá mềm và động vật không xương sống cảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét