Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Cá thần tiên kinh Koran


Pomacanthus semicirculatus


Cá thần tiên kinh Koran hoặc hình bán nguyệt cá thần tiên, Pomacanthus semicirculatus, là một loài cá vây tia trong Pomacanthidae gia đình. Nó được tìm thấy ở Indo-Tây Thái Bình Dương đại dương. Nó đôi khi làm cho cách của mình vào thị trường cá cảnh.

Cá thần tiên người lớn hình bán nguyệt là một màu xanh nhạt nâu. Nó là một thân sâu, chiều ngang nén cá có thể phát triển đến chiều dài 35 cm (14 in). Miệng là vị trí ngay phía trên đầu của phần miệng và mắt được nửa cái trán thẳng dài. Các vảy có các căn cứ màu xanh cung cấp cho cơ thể một hiệu ứng lốm đốm. Vây, ngoại trừ cho thuốc trị bịnh phổi, gọng màu xanh lam và như vậy là nắp mang má, và cột sống. Vây lưng có 13 gai và 20-23 tia mềm và vây hậu môn có 3 gai và 18-22 tia mềm. Cả hai vây có sợi đường mòn phía sau như cá bơi. Vây ngực có màu vàng nhạt và có 19-21 tia mềm. Cá con ngược lại, màu xanh-đen đánh dấu từ trên xuống dưới với các sọc trắng hẹp. Vào cuối đầu các sọc khá thẳng nhưng họ ngày càng trở nên cong như họ tiếp cận các cơ sở của đuôi. Cá con từng bước áp dụng cách ve người lớn khi họ đang có 8 đến 16 cm (3,1 đến 6,3) [2].
[sửa] Phân phối

Cá thần tiên hình bán nguyệt được tìm thấy trong khu vực Indo-Thái Bình Dương. Phạm vi của nó kéo dài từ bờ biển phía đông châu Phi đến Fiji và Nhật Bản, bờ biển phía đông của Australia và New Caledonia. Nó cũng đã được nhìn thấy rải rác ngoài khơi bờ biển phía đông của Florida từ năm 1999 và tại Oahu, Hawaii từ năm 2005 [2].
[sửa] Sinh học

Cá thần tiên hình bán nguyệt được tìm thấy trên các rạn san hô có mái che, nơi mà nó ăn tảo, tunicates và bọt biển. Các vị thành niên là rất nhút nhát và khó tiếp cận. [2]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét